เบื้องหน้า-เบิ้องหลัง!’ท่านอ้น-ท่านอ่อง’กลับไทย ไขปมทุก’ข่าวลือ’ไม่มีอะไรในกอไผ่(เวอร์ชั่นงดออกสื่อ) - Thai News

เบื้องหน้า-เบิ้องหลัง!’ท่านอ้น-ท่านอ่อง’กลับไทย ไขปมทุก’ข่าวลือ’ไม่มีอะไรในกอไผ่(เวอร์ชั่นงดออกสื่อ)

เบื้องหน้า-เบิ้องหลัง!’ท่านอ้น-ท่านอ่อง’กลับไทย ไขปมทุก’ข่าวลือ’ไม่มีอะไรในกอไผ่

เหมือนเป็นฝันที่เป็นจริงที่ได้กลับมาก็ รู้สึกตื้นตัน ผมสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกใน พระคุณของประเทศชาติดีใจที่เกิดอะไร ประเทศไทย คราวนี้ก็ ต้องจากไปอีกแล้วแต่ก็หวังว่าหวังว่าใน อนาคตผมกับน้องๆหลังจากครอบครัวก็จะได้

กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกคนหนึ่งนะครับ ว่าอีกไม่นาน สวัสดีค่ะวันนี้จะขออนุญาตมาตอบคำถามที่ มีมาถึงวาสนาเนี่ยหลากหลายมากมายคำถามนะ ไม่ว่าจะผ่านทาง direct Message นะคะทาง Messenger นะ YouTube comment ใน Facebook นะคะหรือแม้แต่ใน LINE นะคะในการบางคนเนี่ยก็โทรมาถามเลย

นะแล้วก็หลายคนเนี่ยเจอหน้าก็ยังถามอยู่ จนทุกวันนี้นะคะว่าเรื่องที่ท่านอ้นนะฮะ วัชรีสอนวิววัชรวงศ์แล้วก็ท่านอ่องจักรี วัชวิววัชรวงศ์เนี่ยที่ได้เดินทางกลับมา เยี่ยมประเทศไทยเนี่ยมันมีอะไรหรือไม่ อย่างไรนะคะเพราะฉะนั้นเนี่ยก็ต้องขอ อนุญาตตอบเหมารวมในในคลิปนี้เลยละกันนะฮะ

แต่ก็ออกตัวไว้ก่อนว่าคำตอบของวาสนาเนี่ย จะเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับที่วาสนาเข้าไปมี ส่วนในการเอ่อรับรู้เขารับทราบแล้วก็ได้ พบเจอกับตัวท่านอ้นนะฮะแล้วก็ส่วนที่ เกี่ยวข้องเรื่องอื่นเนี่ยว่าสนามไม่ไม่ สามารถที่จะไปต่ออะไรได้นะตรงนั้นก็เป็น อีกเรื่องนึงนะคะก็ต้องมีขอบเขตนะคะเพราะ

ว่าบางเรื่องมันก็เป็นเรื่องที่เราไม่สม ควรที่จะไปพูดถึงนะฮะอ่ะประการแรกนะคะถาม ว่าเอ้าทำไมวาสนาถึงมาติดตามอ่าเสนอข่าว เรื่องท่านอ้นท่านอ๋องเนี่ยตลอดเลยตั้ง แต่วันแรกที่ท่านกลับมาเลยนะ 6 สิงหาคม 2566 ก็ต้องขออนุญาตออกตัวก่อนว่าวาสนา

เนี่ยไม่ได้มีการรู้จักใดๆกับท่านอ้นหรือ ว่าท่านอ๋องเลยนะฮะก็ไม่รู้ว่าจะไปรู้จัก ท่านได้อย่างไรนะฮะอ่าแต่การที่วาสนา เนี่ยอ่าติดตามเรื่องนี้เพราะว่าอะไร เพราะว่าเนื่องจากว่ามีพี่ที่อเมริกา เนี่ยกลับมาที่นะฮะตรงที่ศาสนาเนี่ยมาติด ตามเรื่องนี้เนี่ยไม่ใช่เพราะรู้จักท่าน เลยแต่เนื่องจากว่าเรื่องราวต่างๆเนี่ย

ที่ได้รับทราบเกี่ยวกับท่านอ้นนะคะทั้ง จากพี่ที่อยู่อเมริกาทั้งจากการที่เราก็ ติดตามเฟซ facebook ของท่านอ้นแล้วก็ท่าน อ๋องด้วยนะเราก็จะได้เห็นนะว่าท่านก็เป็น คนน่ารักนะคะแล้วก็เป็นคนที่มีอัธยาศัย ไมตรีเป็นคนที่อ่อนน้อมนะคะส่วนท่านอ่อง

เนี่ยก็เป็นคุณหมอที่เก่งนะแล้วก็อุทิศตน เนี่ยในการที่จะถ่ายทอดความรู้ด้านการ แพทย์นะฮะให้ทั้งคนที่สนใจแล้วก็บรรดาคน นักศึกษาแพทย์ด้วยก็ติดตามกันติดตามมา ตลอดนะคะแล้วพอเมื่อทราบข่าวว่าท่านจะ กลับมาเยี่ยมเนี่ยก็ถือว่าในฐานะที่เป็น ประชาชนคนไทยคนนึงเนี่ยก็ดีใจนะฮะเพราะ ว่ามันก็เป็นสิ่งดีๆที่มันเกิดขึ้นใน

ประเทศไทยนะเพราะว่าท่านก็ให้สัมภาษณ์เอง ว่ามันเป็นฝันที่เป็นจริงนะคะที่ได้กลับ มาประเทศไทยนะฮะในรอบ 27 ปีเลยนะคะเพราะ ฉะนั้นเราในฐานะคนไทยเนี่ยก็นะฮะอดที่จะ แย้งยิ้มยินดีไม่ได้เพราะก็ถือว่าเป็น เรื่องดีๆที่เกิดขึ้นนั่นเองนะคะ ประการที่ 2 นะคะมีคนไปตั้งข้อสังเกตหรือ ไปจะเรียกว่าอะไรอ่ะวิพากษ์วิจารณ์กันว่า โอ้โหการมา ไทยครั้งนี้ของท่านอ้นเนี่ยโอ้โหทำไมสื่อ ให้ความสนใจติดตามกันไปทำข่าวแบบโอ้โห มหาศาลเลยออกสื่อทุกช่องทางเป็นการจัดทีม PR อะไรหรือเปล่านะต้องบอกว่านะเท่าที่ รู้อันหนึ่งตัววาสนาเนี่ยไม่ใช่เลยเพราะ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องไม่ได้รู้จักเลยแต่

ว่าในฐานะประชาชนคนไทยนะก็อย่างที่จะแสดง ความรู้สึกมุมมองดีๆที่เรามีต่อท่านนะจาก การที่เราเห็นภาพเห็นคลิปแล้วเราก็ไปดูนะ ฮะไปที่วัดไปงานที่ท่านไปด้วยตัวเองก็ อย่างที่จะสะท้อนในมุมนี้ให้ประชาชนคนไทย คนอื่นได้เห็นนะคะไม่ได้เกี่ยวข้องกับการ PR ใดๆทั้งสิ้นส่วนเรื่องของทีม PR มี จริงไหมเอาเท่าที่วาสนาตรวจสอบนะงานนี้ ต้องเลยบอกว่าไม่มีเด็ดขาด absolutely เลยนะฮะต้องบอกนะว่าการที่ท่านอ้นอ่าเดิน ทางมาประเทศไทยครั้งนี้เนี่ยคือมาแบบส่วน ตัวจริงๆนะคือเหมือนมาเที่ยวนะมาเยี่ยม ญาติพี่น้องมาดูตั้งใจมาดูสิ่งที่เคยเห็น สมัยเด็กๆอะไรอย่างนี้นะฮะไม่ได้มีส่วน

ราชการหรือหน่วยงานใดเนี่ยมาเป็นเจ้าภาพ ในการดูแลอะไรเลยนะคะการที่ท่านอ้นมาต้อง บอกว่ามีแต่บรรดาอ่ะบรรดาคนไทยในอเมริกา นะคะที่อยู่ในประเทศมาช่วงมาเที่ยวพัก ผ่อนที่ประเทศไทยหรือบางคนเนี่ยอยู่ อเมริกาแต่ก็ฝากญาติฝากเพื่อนพี่น้องที่

อยู่ในเมืองไทยบอกว่าให้ไปช่วยดูแลท่าน อ้นหน่อยจะเห็นได้ว่าห้วงอ่าประมาณ 3 วัน แรกนะคะที่ท่านอ้นมาถึงเมืองไทยเนี่ยต้อง บอกว่าโอ้โหทีมติดตามเยอะมากนะฮะวาสนาก็ ไม่รู้ว่าใครเป็นใครแต่เท่าที่ตรวจสอบ เนี่ยคือทุกคนมีใจที่อยากจะมาช่วยท่านอ้น นะคะก็คือมาช่วยดูแลมาช่วยนู่นนี่นั่นพา ไปเที่ยวพาไปทานข้าวทานอาหารน่าอร่อยอะไร

อย่างนี้นะคะแต่อาจจะเป็นเพราะว่าคนนู้น ก็มาคนนี้ก็ชวนมาคนนั้นก็ชวนมาก็เลยเยอะ ไปนิดนะคะจนแบบว่ามีการบางคนก็อาจจะไป วิพากษ์วิจารณ์เชื่อมโยงอะไรนะจนท่านอ้น เองก็ไม่สบายใจนะหรือการที่สื่อมวลชน เนี่ยตามไปทำข่าวท่านอ้นเนี่ยก็ต้องบอก ว่าไม่ใช่มีคนไปแจ้งนะคะว่าท่านอ้นจะไป นี่ไปทำข่าวหน่อยนะอะไรอย่างนี้นะต้องบอก ว่านักข่าวเองเนี่ยพยายามที่จะเช็คงานนะ คะเช็คหมายงานของท่านอ้นเนี่ยแต่ก็เช็ค ยากเพราะว่าเนื่องจากว่าทีมงานท่านอ้น เนี่ยก็อยากให้มีความเป็นส่วนตัวอันที่ 2 ก็คือเรื่องของอ่าการรักษาความปลอดภัยก็ ไม่รู้ว่าใครเป็นใครอะไรอย่างนี้นะคะก็จะ

ไม่ค่อยจะไม่ค่อยรู้กันยกเว้นว่าเช่นมี กำหนดจะไปทำบุญที่วัดนั้นวัดนี้ข่าวอาจจะ รั่วมาจากทางอ่าทางทางวัดเองนะคะเช่นเขา ขึ้นป้ายเหลืออะไรอย่างนี้นะหรือบางที เนี่ยก็ นักข่าวรู้ก็ต่อเมื่อท่านเดินทางไปแล้ว แล้วก็รีบตามกันไปนะฮะอ่ะก็เรียกได้ว่า ไม่ได้มีการแบบโอ้โหจงใจให้สื่อไปทำข่าว เพราะว่าถ้าสังเกตดีๆเนี่ยแล้วเท่าที่รู้ เนี่ยคือท่านอ้นไม่ได้ต้องการออกสื่ออะไร ขนาดนั้นนะคะท่านก็คิดว่ามาแล้วท่านก็

ท่านก็โพสต์ Facebook อะไรของท่านนะไม่ ได้คิดว่าสื่อจะโอ้โหมาติดตามกันทั้งวัน นะไปทุกที่ก็ตามไปกี่วัดตามหมดเลยนะฮะคือ คือทีมงานเนี่ยเค้าบอกว่าท่านอ้นไม่ได้

ต้องการออกสื่ออะไรแบบนี้นะฮะท่านอยากแบบ มาเงียบๆด้วยซ้ำงั้นแล้วที่สำคัญก็คือว่า ท่านก็ค่อนข้างจะอึดอัดคือมันไม่มีความ เป็นส่วนตัวไงจะเดินจะเหินจะยิ้มจะอะไร ยังไงเนี่ยโอ้โหอากาศก็ร้อนเหงื่อก็ไหล คือคือท่านอ้นก็คงไม่ได้อยากเอาให้มีภาพ ตัวเองอ่าแบบเหนื่อยร้อนแบบอะไรอย่างนี้ ออกออกสื่อหรอกนะฮะแต่ว่าท่านก็ไม่ได้ไป ตำหนิต่อว่าอะไรใครนะคะที่มีภาพออกสื่อ หรือว่าสื่อมาทำข่าวนะเพราะว่าในอีกมุม นึงท่านก็ขอบคุณนะที่สนใจให้ความสำคัญใน การที่ท่านกลับมาประเทศไทยในครั้งนี้นะ เพราะฉะนั้นไม่มีเรื่องของการจัดทีม PR ใดๆทั้งสิ้นครับเป็นคล้ายๆว่าเป็นไปตาม

ธรรมชาติคนนี้ช่วยกันนี่คนนี้จัดคนนั้น อันนี้จัดคิวอันนี้อาจจัดมุมอะไรอย่างนี้ นะคะเท่าเท่าที่สังเกตและที่ได้พูดคุยนะ คะเพราะฉะนั้นนะคะก็สรุปได้เลยนะคะว่า ประเด็นเรื่องของการโอ๋จัดทีม PR มีการทำ ปฏิบัติการอะไรอย่างเงี้ยนะฮะไม่ใช่ เรื่องจริงเลยนะคะทุกอย่างเป็นไปตาม ธรรมชาตินะคะสื่อก็สนใจเพราะว่ารู้ว่า ประชาชนประชาชนสนใจนะแล้วอีกอย่างนึงคือ คือคุณทอมเครือโสภณเนี่ยก็คือก็อยู่ที่ อเมริกาใช่ป่ะก็รู้จักกับท่านแล้วคุณทอม เนี่ยก็ก็น่าจะรู้จักสื่อเยอะนะแต่ว่าก็ ไม่ได้มีเจตนาว่าโอ้โหจะต้อง ส่วนภาพนี้นะคะที่มีการแชร์กันแล้วก็มีคน

ถามนะก็ต้องบอกว่าภาพนี้เนี่ยเป็นภาพที่ วัดโมลีนะคะเพราะว่าวันนั้นเนี่ยช่วงเช้า จัดรายการเสร็จแล้วก็เพิ่งรู้ว่าเฮ้ยท่าน ไปทำบุญที่วัดโมลีนะคะจัดรายการเสร็จก็ เลยขับรถตามไปนะไปดูเพราะว่าส่วนตัวเนี่ย ก็อยากจะเจอท่านอยู่แล้วเพราะว่าวันก่อน

ไปที่วัดบวรน่ะโหคนเยอะมากไม่มีโอกาสได้ ถ่ายรูปไม่ได้คุยอะไรกับท่านเลยนะคะเพราะ ฉะนั้นอ่ะมาที่วัดโมลีเนี่ยก็เลยมีจังหวะ มีโอกาสเพราะว่าช่วงนั้นน่ะเป็นช่วงที่ อ่าท่านอ้นเนี่ยก็คืออยู่ในโบสถ์มาไหว้ พระทำพิธีเพื่อเตรียมทำบุญในเรื่องของการ ถวายเพราะว่าวันนั้นเป็นวันเฉลิมพระ ชนมพรรษาพระพันปีหลวงพอดีนะฮะซึ่งพอเสร็จ

อ่าพิธีในโบสถ์เนี่ยก็มีโอ้ยหลายคนเลยก็ รอคิวถ่ายรูปนะคะท่านอ้นก็ถ่ายเดี่ยวก่อน ฮะแล้วจากนั้นเนี่ยก็พวกเราก็รอนะคะที่จะ ถ่ายรูปนะคะทางเจ้าหน้าที่วัดเนี่ยเขาก็ เตรียมเก้าอี้ให้ท่านอ้นเอามาตั้งและเรา ก็ก็ทยอยนะคะเข้าไปจะจัดคือจะขอถ่าย เดี่ยวทีละคนก่อนนะพอพอเข้าไปปุ๊บนะเราก็ กำลังจะนั่งกับพื้นฮะท่านอ้นเนี่ยก็คือ จากที่ยืนเนี่ยนะคะก็ไม่ยอมนั่งเก้าอี้นะ คะท่านท่านบอกว่าให้เก้าอี้ไปเก็บไม่ต้อง ใช้เก้าอี้นะขอนั่งพื้นท่านก็เลยย่อตัวลง มานั่งพื้นนะคะแล้วก็ทักทายพูดคุยกับ วาสนาอยู่แป๊บเดียวนะเพราะว่าคิวคนรอถ่าย รูปเนี่ยเยอะมากแล้วก็ต้องไปถวายเพลแล้ว

ด้วยนะคะช่วงนั้นก็เลยได้โอ้โหเรียกว่า อะไรอ่ะแทบจะไม่ได้ถ่ายรูปกันเยอะเท่า ไหร่เลยนะคะที่รอคิวก็คนละแป๊บๆๆๆเพราะ ว่ามีคนรอท่านอ้นอยู่นอกโบสถ์อีกหลายคน เลยนะครับเพราะฉะนั้นอ่ะก็เป็นนั่นถือว่า เป็นครั้งแรกนะคะที่ได้รู้จักท่านอ้นแล้ว

ท่านอ้นก็รู้จักเหมือนวาสนาเนี่ยก็เข้าไป แนะนำมีคนแนะนำว่านี่คุณวาสนาอ๋อท่านก็ อ่ายินดีที่ได้รู้จักอะไรประมาณนี้นะคะก็ ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันมากมายนะคะเพราะ ฉะนั้นท่านก็รีบนะฮะนี่ๆก็เป็นภาพนึงที่ มีคนถามนะก็งงว่าถามยังไงอ๋ออาจจะเป็น เพราะว่าวาสนาเนี่ยไม่ได้โพสต์ภาพที่ไป ถ่ายกับท่านเพราะว่าอะไรคือดูแล้วตัวเอง

นั่งไม่เรียบร้อยนะคือไม่ได้นั่งพับเพียบ นะคือตอนนั้นน่ะมันเป็นช่วงสั้นๆเราก็คิด ว่าตอนแรกคิดว่าท่านน่ะจะนั่งเก้าอี้ใช่ มั้ยหรือจะยืนเราก็นั่งนั่งเขาเรียกว่า นั่งบนส้นเท้าตัวเองอ่ะแต่ช่วงนั้นมันไม่ กี่วินาทีไงเราก็ไม่ทันได้จะพับเพียบไงพอ มาดูรูปแล้วโอ้โหรูปเรานั่งไม่เรียบร้อย แล้วก็เลยไม่อยากไม่อยากที่จะโพสต์ส่วน รูปรูปหมู่ก็ไปติดคนอื่นเขาด้วยก็ไม่ไม่ ก็เดี๋ยวคนคนที่เราถ่ายด้วยคือบางคนเราก็ ไม่รู้จักนะคะแต่ว่าเป็นถ่ายหมูเนี่ยก็ เดี๋ยวก็ไปอ่าอ่าอะไรอ่ะคือเจ้าตัวเขายัง ไม่ได้อนุญาตก็เลยไม่ได้กล้าลงภาพหมู่นะ คะแต่ว่าอ่ะพอมีการแชร์กันเพราะว่าวัน

นั้นคนอยู่เป็นหนูเยอะหลายคนเขาก็ถ่ายรูป วาสนากันไว้ด้วยนะคะสื่อว่าสาก็ไม่ได้ ซีเรียสอะไรแต่ว่าที่ ไม่อยากโพสต์เพราะว่านั่งไม่เรียบร้อย นั่นเองค่ะ ส่วนประการที่ 3 นะเรื่องของตัวท่านอ้น เองเนี่ยนะว่าสนามก็ไม่อาจที่จะไปตอบอะไร ได้มากนักนะแต่ว่าเท่าที่ทราบนะคะจากพี่ๆ ในสหรัฐอเมริกาที่เขาเล่าสู่กันฟังก็คือ ว่าท่านอ้นเนี่ยก็เหมือนตั้งใจอย่างที่จะ มาประเทศไทยเนี่ยหลายครั้งแล้วนะแต่ว่า จังหวะก็อาจจะยังไม่เหมาะนะจนมาช่วงนี้ เนี่ยก็เรียกได้ว่าเหมาะแล้วนะคะเพราะ ฉะนั้นก็มาก็เหมือนกับว่ามาเที่ยวนะคะ เพราะว่าก็เป็นการสะท้อนว่าไม่ได้มีอะไร

อ่ะการห้ามไม่ให้มานะคะแล้วถ้าเรามองใน แง่มุมที่ดีก็คือถือว่าก็เป็นสิ่งดีๆที่ เกิดขึ้นและทำให้บรรยากาศทุกอย่างมันก็ดี ขึ้นนะฮะเพราะฉะนั้นการที่มีคนไปเชื่อม โยงนะคะว่าโอ้โหหวังผลนู่นนี่นั่นมาอย่าง นี้แล้วไปคิดกันเรื่องนั้นเรื่องนี้นั่น คือสิ่งที่พวกเราไปมโนภาพหรือว่าไป

จินตนาการหรือคาดการณ์กันเองนะว่าเอ๊ะจะ เป็นอันนู้นอันนี้ในอนาคตหรือเปล่านะฮะ แต่ต้องบอกเลยว่าท่านอ้นน่ะไม่ได้ไปคิด อะไรถึงเรื่องนั้นฮะความมุ่งหมายท่าน เนี่ยท่านมาเนี่ยก็บอกอยู่แล้วคืออยาก กลับมาแผ่นดินเกิดนะคือมาเยี่ยมมาเที่ยว อะไรเท่านี้เนี่ยก็ก็ถือว่ามีความสุขมี

ความพอใจแล้วได้มาอ่าสถานที่ต่างๆนะคะ แล้วได้มาเจอญาติพี่น้องมิตรสหายคนรู้จัก ได้มารู้จักอ่าคนที่ไม่เคยรู้จักมี มิตรภาพใหม่นะคะโอ้คือคือท่านอ้นเนี่ย ท่านท่านน่ะโอเคกับตรงนี้แล้วแต่ว่าสิ่ง หนึ่งที่ท่านตั้งใจก็คือว่าถ้ามีอะไรที่ ท่านช่วยเหลือคนไทยช่วยเหลือประเทศได้นะ คะในเรื่องของงานสาธารณกุศลงานอะไรที่ ท่านจะช่วยได้เนี่ยท่านก็พร้อมนะฮะเช่นไอ ท่านอาจจะไปอ่าช่วยเด็กๆไปที่บรรยายพิเศษ หรือไปอะไรที่ที่ตรงกับความสามารถของท่าน เนี่ยท่านก็พร้อมนะเพราะฉะนั้นเนี่ยนะฮะ นี่นะฮะการมาครั้งนี้เนี่ยก็คืออาจจะเป็น ระยะเวลาสั้นนะประมาณ 8-9 วันเท่านั้นนะ

ฮะแต่ว่านะฮะในห้วง 8-9 วันเนี่ยเราจะ เห็นได้ว่าไม่ได้มีหน่วยงานอะไรนะมาดูแล รับรองต้อนรับนะฮะโอเคอาจจะมีอ่าหน่วย ข่าวหรือใครมาติดตามเพื่อที่จะไปรายงาน ผู้บังคับบัญชาอะไรอันนั้นก็อีกเรื่องนึง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับตัวท่านอ้นเลยท่านอ้น เนี่ยมาแบบสบายๆเลยนะฮะแต่เพียงแต่ว่า หลังจากที่มีปัญหานะคะเรื่องที่ว่าโอ้โห มีคนมาตามเยอะแล้วก็มีการไปอ่าดูใน Facebook ว่าใครเป็นใครเชื่อมโยงอะไรยัง ไงเนี่ยจากนั้นเนี่ยก็มีผู้ใหญ่ในราชสกุล นะก็เหมือนมีการบอกว่าอาจจะต้องมีการปรับ เรื่องของอ่าทีมติดตามใหม่แล้วนะคะก็หลัง นั้นเนี่ยเราก็จะเห็นแต่บรรดา

ราชสกุลนะในหลายราชสกุลเลยนะฮะที่ผลัด เปลี่ยนหมุนเวียนกันมาดูแลนะคะท่านอ้นพา ไปเที่ยวพาไปนู่นพาไปนี่ไปนั่นแล้วในแต่ ละวันเนี่ยก็จะมีอ่าคนประสานนะในการที่ ว่าอยากจะเลี้ยงข้าวท่านอ้นในมื้อกลางวัน มื้อเย็นมื้อดึกนะคะส่วนใหญ่ก็จะเป็นอ่า

เพื่อนฝูงนะคะที่เคยรู้จักกันมาแล้วก็ใน สายราชสกุลแล้วก็มีผู้ใหญ่ในราชสกุลนะคะ ที่ก็อยากจะพบปะท่านอ้อนเลี้ยงข้าวพูดคุย อะไรอย่างนี้เรียกได้ว่าคิวของท่านอ้นนะ คะแล้วก็ช่วงหลังที่ท่านออกมาเนี่ยคิว แน่นเอี๊ยดทุกวันเลยทีเดียวนะคะ แต่ภารกิจที่ทั้งท่านอ้นแล้วก็ท่านอ๋อง ตั้งใจแล้วก็ได้ปฏิบัติตามนั้นนะก็คือ

ท่านอ้นเนี่ยตั้งใจนะว่ามาทำบุญนะเพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศลในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของอ่าพระพันปีหลวงนะคะก็ได้ไปทำบุญที่ วัดโมลีโลกยารามนะที่บางกอกใหญ่นะฮะแล้ว ก็นะฮะก็ส่วนท่านอ่องเนี่ยตามมาทีหลังนะ คะก็คือท่านอ๋องเนี่ยมาถึงตั้งแต่วันที่ 11 แล้วนะคะ 11 สิงหาคมนะคะแต่ว่าตอน นั้นเนี่ยก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยตัวอะไร นะเพราะว่าอ่าอย่างวันที่ 12 เนี่ยเอ่อ วันที่ 12 เนี่ยพอท่านอ้นเนี่ยไปอ่าไปทำ บุญที่ที่วัดนะฮะที่วัดโมลีเสร็จเนี่ยนะ คะก็ไปรับน้องชายคือท่านอ๋องเนี่ยนะฮะไป ทานข้าวเสร็จแล้วก็พากันไปเที่ยวที่กรุง เก่านะคะไปอยุธยานะคะก็โอ้โหก็คือไม่ได้

อยู่เมืองไทยนานน่ะนึกถึงนะก็อยากจะไป เที่ยวอยุธยาจริงๆท่านอยากจะไปหลายที่นะ ไปภูเก็ตไปพังงาไปหลายที่แต่ว่าก็ยังไม่ มีเวลานะเพราะฉะนั้นก็ไปเที่ยวอยุธยาแต่ ถามว่าเอ๊ะทำไมที่อยุธยาเนี่ยมีแต่ภาพ ท่านอ้นนางมิตรภาพท่านอ้นก็ต้องบอกว่าพอ ดีว่าท่านอ๋องเนี่ยท่านจะเนี๊ยบนิดนึงนะ ท่านก็บอกว่าวันแรกเนี่ยวันวันวันที่ไป อยุธยาเนี่ยคือท่านแต่งนุ่งกางเกงยีนส์ แล้วก็ใส่เสื้อยืดนะแขนยาวที่เห็นเนี่ย ท่านก็มองว่าแหมแต่งตัวชิวๆสบายๆคือไม่ อยากออกสื่ออะไรประมาณนั้นนะแต่ตั้งใจว่า วันรุ่งขึ้นน่ะก็คือวันที่ไปที่โรงพยาบาล ศิริราชนะคะเพื่อไปอ่าถวายราชสักการะไปไป

ไหว้อ่าพระบรมราชานุสาวรีย์ของกรมหลวง สงขลานครินทร์นะคะหรือว่าอ่าเสด็จทวด เนี่ยนะฮะแล้วก็ไหว้สมเด็จย่าด้วยแล้วก็ ไหว้อ่าอ่าเขาเรียกว่าอะไรเซ็นถวาย พ่อพันธุ์ปีหลวงด้วยนะคะก็ได้ทำตามความ ตั้งใจนะเพราะว่าท่านอ๋องเนี่ยก็บอกว่า เสด็จเสด็จทวดเนี่ยนะฮะก็ถือว่าเป็นแรง บันดาลใจที่ทำให้ท่านออกเนี่ยเลือกเรียน แพทย์เพื่อที่จะช่วยเหลือคนไข้นะเพราะว่า พระราชปณิธานอันหนึ่งนะที่ท่านอ่องบอกไว้

นะก็คือว่าที่เป็นของท่านออกเนี่ยจะเรียก จะเรียกลมมาสงขลานครินทร์ว่าพระราชบิดานะ คะก็คือสมัยนั้นอ่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็ จะเรียกอ่าสมเด็จพระชนกหรือว่ากรมหลวง

สงขลานครินทร์เนี่ยว่าพระราชบิดาเพราะ ฉะนั้นก็ติดเรียกคำนี้แต่จริงๆแล้วก็คือ อ่าสมเด็จทวดเสด็จทวดนะฮะว่าเสด็จทวด เนี่ยนะคะมีพระราชปณิธานเอ่อก็คือว่าให้ ยึดถืออ่าผลประโยชน์ของของส่วนตนเนี่ย เป็นธุรกิจที่ 2 แต่ให้ยึดถือผลประโยชน์ ของเพื่อนมนุษย์ของผู้อื่นเนี่ยเป็นกิจ ที่หนึ่งนี่ก็เลยทำให้เป็นแรงบันดาลใจนะ ในการที่จะเรียนเป็นหมอและเพื่อที่จะ รักษาผู้ป่วยเป็นแพทย์ที่ดีนะรวมถึงการ ตั้งศูนย์แพทย์จักรีวัดนะที่อเมริกานะ เพื่อที่จะช่วยเหลือนักศึกษาแพทย์เรื่อง ทุนการศึกษาเรื่องอะไรอย่างนี้ด้วยนะก็ เหมือนเป็นการเจริญรอยตามอ่ากรมหลวงสงขลา

นครินทร์นั่นเองนะเพราะฉะนั้นอ่าก็จึง อยากจะมาไหว้นะฮะอ่ากรมหลวงสงขลานครินทร์ นั่นเองจึงมาที่ ศิริราชนะคะ ส่วนท่านอ้นเนี่ยมาอยู่หลายวันนะแต่ว่า ท่านอ้นก็จะชอบไปทำบุญไปไหว้พระนะฮะส่วน เวลาที่เหลือเนี่ยก็จะพบปะกับอ่าพี่น้อง พูดผิดเขาเรียกว่าอะไรอ่ะญาติสนิทมิตร สหายเพื่อนสมัยโรงเรียนหรือว่าเป็นสาย ราชสกุลนะฮะซึ่งเราก็จะได้เห็นนะว่าอ่า ท่านอ้นก็ได้ใช้ชีวิตได้มาไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS นะฮะไปอ่าได้วันแรกเลยก็ไปไหว้ไหว้ แบบวัดพระแก้วไหว้พระแก้วนะไปที่ ศาลหลักเมืองนะไปวัดราชประดิษฐ์นะฮะแล้ว ก็โอ้นะไปวัดส่วนใหญ่ก็จะเลือกที่จะไปวัด

ทำบุญนะคะไปไหว้พระเพราะว่าแล้วก็ถือว่า เป็นการไปท่องเที่ยววัดไปด้วยในตัวเพราะ ว่าเวลาไปวัดเนี่ยท่านอ้นก็จะสนใจว่าวัด นี้มีประวัติอะไรอย่างไรนะคะเพราะฉะนั้น ก็เหมือนเป็นการท่องเที่ยวไปในตัวด้วย ดังนั้นนะคะการมาไทยครั้งนี้นะฮะของท่าน อ้นเนี่ยนะคะก็ไม่ได้มีวาระซ่อนเร้นอะไร นะฮะคือถ้าใครที่รักในสถาบันนะฮะอ่าแล้ว ก็ใครที่ปรารถนาดีกับท่านอ้นเนี่ยก็ คือเอาเป็นว่าทีมงานของท่านอ้นเนี่ยก็บอก

ว่าอย่าไปคิดอะไรที่มันไกลนะอย่าไปคิดเอา เองหรือไปอะไรเอาเองนะมันคือข่าวลือต่างๆ เนี่ยมันไม่ได้เป็นผลดีกับท่านอ้นเลยนะ ท่านอ้นก็อยากที่จะมาเมืองไทยอีกนะคะ

อย่างที่จะมาทำงานการกุศลนะเพราะว่าเอ่อ ท่านก็ตั้งใจที่จะทำหลายๆอย่างเพราะ ฉะนั้นอย่าไปเชื่อมโยงหรือไปคิดว่าท่าน อ้นจะอยากนั่นอยากมีนะท่านไม่ได้เคยคิด อะไรแบบนั้นเลยอันนี้ทีมงานแล้วก็อ่าทีม งานยืนยันมาแล้วก็เท่าที่เคยได้คุยกับ ท่านอ้นซึ่งพวกที่ผ่านมานะจนถึงปัจจุบัน เนี่ยก็มีกระแสข่าวลืออะไรต่างๆมากมายนะ คะส่วนหนึ่งก็เข้าใจว่าอ่ะเป็นเพราะรัก และปรารถนาดีในท่านอ้นแล้วก็เป็นคนที่รัก สถาบันนะคะคือจริงๆเนี่ยเราเชื่อได้ว่าคน ไทยเรารักทุกพระองค์นะฮะแล้วแต่ว่าเรื่อง อื่นเนี่ยก็คือเป็นเรื่องของพระองค์ท่าน นะฮะ แต่ว่าที่ไปร่ำลือกันนะว่าอะไรนะจะมีการ

เดี๋ยวมาครั้งหน้าเนี่ยท่านอ้นเนี่ยจะไป ทำบัตรประชาชนและจะย้ายชื่อเข้าวังสวน จิตรลดาแล้วนะคะซึ่งวาสนาได้รับการติดต่อ จากทีมงานราชสกุลนะคะแล้วก็มีผู้ใหญ่ใน ราชสกุลบอกว่าด้วยตรวจสอบแล้วนะว่าเรื่อง นี้เนี่ยยังไม่มีนะคะยังไม่เป็นความจริง นะอย่าไปพูดอย่าไปเรืออะไรกันเลยนะซึ่ง การแบบนี้เนี่ยมันไม่ส่งผลดีกับท่านอ้นนะ คะเพราะว่าท่านอ้นเองเนี่ยก็อย่าตั้งใจ ที่อยากจะกลับมาเมืองไทยอีกนะคะก็คือ เหมือนกับว่าปีนึงก็มาสัก 2 ครั้ง 3 ครั้ง 3-4 เดือนครั้งนะคือต้องการที่จะมา ช่วยนะในเรื่องของอ่าทำให้คนไทยเนี่ยอ่า มีความสุขมากขึ้นอ่างานสาธารณกุศลงานอะไร

อย่างนี้ที่ท่านตั้งใจไว้นะแต่ว่าถ้ามัน มีกระแสข่าวลือมากมายเชื่อมโยงอะไรนะก็ เชื่อได้ว่าท่านอ้นก็ไม่สะดวกใจที่จะเดิน ทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกนะอย่างที่ บอกนะว่าย้ำว่าท่านอ้นเนี่ยมาเป็นการส่วน ตัวแล้วก็มาเที่ยวนะอ่ะก็ก็คือคนอาจจะมอง

ว่าไฟขงไฟเขียวอะไรหรือเปล่าอันนั้นเนี่ย ก็เป็นสิ่งที่ไปห้ามความคิดของใครไม่ได้ นะแต่ว่าถ้าในข้อเท็จจริงก็คือว่าท่านมา เที่ยวนะฮะก็คืออ่าสะท้อนให้เห็นว่าก็อ่า ท่านก็มาเที่ยวประเทศไทยได้นะคะอันนี้ เป็นเรื่องที่เราต้องทำความเข้าใจนะคะ แล้วก็เพื่อที่จะได้ไม่ต้องให้เกิดปัญหา อะไรถกเถียงกันนะคะเราเชื่อได้ว่าคนไทย

ทุกคนเนี่ยรักสถาบันนะฮะคนไทยโอเคอาจจะมี บางส่วนที่เขาอะไรของเขาก็อันนั้นเรื่อง ของเขาแต่ส่วนใหญ่ของประเทศเนี่ยรักใน สถาบันนะฮะแล้วก็รักทุกพระองค์นะฮะไม่ได้ ไปเลือกว่าอาจารย์อะไรอย่างไรนะคะเพราะ ฉะนั้นวาสนาก็เหมือนกันนะฮะก็รักทุกพระ องค์นะฮะแล้วแต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเนี่ย ถ้าเราก็เข้าใจเราว่าพี่ประชาชนก็อาจจะ คิดกันไปต่างๆนานานะคะแต่ว่าก็ทีมงานท่าน อ้นก็บอกว่าอยากให้เข้าใจว่าท่านอ้นเนี่ย ไม่ได้คิดอะไรนะคะอย่างที่ได้มีการ คาดคาดหมายหรือมีการพูดจาอะไรกันไปเลยนะ ก็แน่นอนก็มีทั้งคนที่หวังดีจริงๆรักจริง ๆนะแต่ว่าคนที่มีเป้าประสงค์อย่างอื่น

เนี่ยก็นะอันนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าเป็น ห่วงอยู่พอสมควรนะคะเพราะฉะนั้นอ่ะนะฮะ ถ้าเรารักสถาบันนะฮะรักที่ประเทศเราจะได้ เกิดสิ่งดีๆขึ้นนะคะแล้วก็นะฮะอย่างน้อย เนี่ยท่านอ้นท่านออกนะคะก็คือสายเลือดนะ คะคือสายเลือดของพระมหากษัตริย์ไทยเพราะ ฉะนั้นอ่ะนะเมื่อท่านกลับมาประเทศนะแม้จะ แค่มาเที่ยวก็ตามเนี่ยก็ถือว่าเป็นความ น่ายินดีสำหรับคนไทยเรานะฮะอ่ะวันนี้นะคะ ก็เลยต้องขออนุญาตอ่าคุณผู้ชมนะคะทางอ่า YouTube นะคะซึ่งเป็น Subscribe เบอร์ ต้องบอกนะคะว่าขออนุญาตพี่น้องสื่อด้วยนะ คะว่าที่วาสนาทำคลิปวันนี้เนี่ยเพื่อตอบ คำถามนะที่เป็น Subscribe เบอร์ใน YouTube

ช่องวาสนาแล้วก็ในที่เป็นอ่าติดตามใน โซเชียลนะคะคือไม่ได้ต้องการพูดแล้วอยาก เป็นข่าวขออนุญาตทำให้ขอเป็นข่าวไม่อยาก เป็นข่าวใดๆทั้งสิ้นนะอันนี้เป็นการตอบคำ ถามระหว่างวาสนากับที่เป็นอ่าติดตามข่าว จาก Facebook หรือว่าจากช่อง YouTube โดย

เฉพาะในช่อง YouTube ของวาสนานะเรา ต้องการจะสื่อสารกันในในวงของการเอ่อ platform YouTube นะไม่ได้ต้องการจะ เป็นข่าวไม่ได้ต้องการจะอยากดังหรือใดๆ ทั้งสิ้นนะคะอย่างที่บอกนะคะว่าทำในฐานะ ที่เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่เห็นสิ่งดี ๆเราก็มาบอกต่อกันแค่นั้นนะคะอ่ะอันนี้ แล้วก็ต้องขอบคุณนะครับภาพนะอ่าจากหลาย

สื่อนะคะแล้วก็คลิปบางส่วนนะฮะจากอ่าหลาย สื่อด้วยนะเพราะว่านะต้องบอกว่านะครับก็ ถือว่าเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่เรา ได้ร่วมบันทึกร่วมกันแล้วก็วาสนาก็มาเล่า สู่กันฟังในมุมที่รู้นะในกลุ่มที่พอที่จะ เปิดเผยได้นะเพราะฉะนั้นอ่ะเรามาร่วมกัน ทำสิ่งดีๆต่อไปเพื่อประเทศของเราค่ะอ่ะตบ ท้ายอีกเรื่องนะคะเรื่องที่ท่านใหม่หม่อม เจ้าจุลเจิมยุคลได้โพสต์นะในค่ำนะคะวัน ที่ท่านอ้นแล้วท่านอ๋องกำลังจะเดินทาง

กลับนะคะว่า have a save Flight เนี่ย นะคะแล้วก็ท่านอ้นเนี่ยก็เข้าไปต่อนะคะ ว่าอ่าขอบคุณท่านลุงอย่างนี้นะก็ต้องบอก ว่าอาจจะมีการวิพากษ์วิจารณ์อะไรกันมาก

มายแต่ก็ต้องบอกว่าเอ่อเท่าที่ได้ข่าวนะ คะก็คือว่าแม้ว่าอ่าท่านอ้นท่านอ๋องเนี่ย จะมีเอ่อผู้ใหญ่ในราชสกุลหลายท่านเนี่ยก็ คืออ่าพบพบปะพูดคุยนะคะแต่ว่าก็ไม่ใช่ ท่านใหม่นะคะแต่ว่ามีเอ่อผู้ใหญ่ใน ราชสกุลท่านอื่นด้วยนะคะที่ก็จริงๆก็ถือ ว่าเป็นเรื่องปกตินะคะที่ก็ถือว่าเป็น ญาติกันนะคะแล้วก็มาเนี่ยก็ก็อาจจะเป็น การพบปะพูดคุยกันทานข้าวทานกาแฟกันอย่าง ไม่เป็นทางการนะคะเพราะฉะนั้นเนี่ยนะฮะ อย่าไปเชื่อมโยงอะไรเลยนะครับก็ให้มองว่า เป็นเรื่องปกตินะคะก็เหมือนกับว่าท่าน อ่องกับท่านอ้นนะคะท่านอ้นท่านอ๋องสองพี่ น้องเนี่ยก็เหมือนมาเที่ยวนะเหมือนมา.

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *