ด่วน‼️ราชกิจจานุเบกษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า…สมเด็จพระราชินีสุทิดา! - Thai News

ด่วน‼️ราชกิจจานุเบกษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า…สมเด็จพระราชินีสุทิดา!

ระกาศพ่อรอโดนเหรียญเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระราชินี สุทิดาเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศ พรบเหรียญเฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระ

ราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระราชินีสุธิดาในวัน ที่ 4 พฤษภาคมพุทธศักราช 2562 พุทธศักราช 2560 4 เมื่อวันที่ 23 เมษายนพุทธศักราช 2560 4 ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระราชกิจฎีกา หรือพรฎเหรียญเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระ ราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี 4/5/2562 พศ 2564 ความว่าพระบาทสมเด็จพระ

ลอดุลยเดชสีสินธรา มหาวชิราลงกรณ์พาวชิระ 9 เจ้าอยู่หัวมี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ประกาศว่าโดยที่เป็นการสมควรให้มีเหรียญ เฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีสถาปนา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา

คุณพัชรสุดท้ายพิมลลักษณ์พระบรมราชินี 4/5/2562 ตามอำนาจความในมาตรา 175 ของ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยเหรียญเฉลิมพระ เกียรติและเหรียญที่ระลึกพ.

ศ 2548 จึงทรง พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตราพระ ราชสีห์ฒศะฎีกาขึ้นไว้ดังต่อไปนี้ และมาตรา 1 พระราชกิจสีกานี้เรียกว่าพระ ราชกิจสกาเหรียญเฉลิมพระเกียรติในโอกาส พระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา

พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี 4/5/2562 พศ 2564 มาตราที่ 2 พระราชกฤษฎีกานี้ให้ ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในพระ ราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไปมาตราที่ 3 ให้ มีเหรียญเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระ ราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี 4/5/2562 ลักษณะเป็นเหรียญกลุ่มขนาดเส้นผ่าศูนย์

กลาง 32 4 มิลลิเมตรทำด้วยเงินด้านหน้ากลาง เหรียญมีพระรูปสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินีผินพระ พักตร์ทางเบื้องขวาทรงคุณธนเพชรทรงฉลอง พระองค์ชุดไทยทรงสะปักลายทรงสายสร้อยแห่ง

เครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมี เกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรม ราชวงศ์ทรงสายสะพายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นโบราณมงคลนพพรัตน์ราชวรารามพรพระ อังสาเบื้องซ้ายทรงประดับดวงตราปฐมจุลจอม อาบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ภายในวง

รอบเปลี่ยนเบื้องล่างมีข้อความว่าสมเด็จ พระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณพระ บรมราชินีด้านหลังกลางเหรียญมีอักษรพระ นามาภิไธยศธ.อยู่ภายใต้มงกุฏขัตติยะ ราชนารี คะภายในวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า

พระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินีเบื้องล่าง มีข้อความว่า 4/5/2562 โดยมีลายไทยปะติด คั่นระหว่างข้อความเรื่องบนกับเรื่องล่าง ทั้งสองข้างส่วนด้านหน้าขอบนอกเหรียญ เบื้องบนมีอักษรท่านนามาภิไธยศธ.

อยู่ภาย ใต้มงกุฏขัตติยราชนารีด้านหลังขอบนอก เหรียญมีห่วงสำหรับบุรุษใช้ห้อยกับแพรแถบ กว้าง 32 มิลลิเมตรส่วนพื้นของแพรแถบเป็น สีม่วงอันเป็นสีประจำพระราชสมภพของสมเด็จ

พระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณพระ บรมราชินี ก็มีด้านขวาและด้านซ้ายของแพรแถบเป็นริ้ว สีเหลืองหมายถึงสีประจำพระ บรมราชจักรีวงศ์ขอบของริ้วสีเหลืองเป็น ริ้วสีขาวเล็กหมายถึงน้ำพระราชหฤทัยเต็ม เปี่ยมไปด้วยความเมตตาสำหรับสตรีใช้ห้อย

กับแพรแถบดังกล่าวผูกเป็นรูปแมลงปอมาตรา 4 บุคคลมีสิทธิประดับเหรียญนี้ได้มาตรา 5 การประดับเหรียญนี้ให้ประดับได้อย่าง

เครื่องราชอิสริยาภรณ์หากไม่ประดับอย่าง เครื่องราชอิสริยาภรณ์จะประดับโดยใช้ห้อย คอหรือโดยใช้เป็นเข็มกลัดเสื้อโดยไม่มี แพรแถบก็ได้มาตรา 6 ให้กรมธนารักษ์ กระทรวง อีกครั้งมีหน้าที่เกี่ยวกับการสร้างและ การจำหน่ายเหรียญเฉลิมพระเกียรติในโอกาส

พระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี 4/5/2562 มาตราเฉดให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงการคลังรักษาการตามพระ ราชกฤษฎีกานี้ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอกประยุทธ์จันทรโอชานายกรัฐมนตรีหมาย เหตุเหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกา

ฉบับนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินีและเผยแพร่พระเกียรติคุณของ พระองค์ท่านให้แก่ หมอวิศาลไปทั้งภายในประเทศและนานาประเทศ

ตลอดจนน้อมนำจิตใจของปวงชนชาวไทยให้แสดง ความกตัญญูกตเวทีและความจงรักภักดีอีก ทั้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อ ประชาชนทุกหมู่เหล่าสมควรให้มีเหรียญ เฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีสถาปนา

สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ เท่าบรมราชินี 4 พฤษภาคม 2562 จึงจำเป็น ต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้เขา ค่ะสำหรับวันนี้ขอบคุณทุกท่านที่ก็มารับ ชมอย่าลืมกดติดตามกดไลค์กดรูปกระดิ่งให้

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *