ท่านเรวัช พูดถึง ในหลวง ร.10 ช่วยน้ำท่วมเชียงราย สื่อไม่ออกข่าว ทรงปิดทองหลังพระ - Thai News

ท่านเรวัช พูดถึง ในหลวง ร.10 ช่วยน้ำท่วมเชียงราย สื่อไม่ออกข่าว ทรงปิดทองหลังพระ

ท่านเรวัช พูดถึง ในหลวง ร.10 ช่วยน้ำท่วมเชียงราย สื่อไม่ออกข่าว ทรงปิดทองหลังพระ

ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงรายจาก เหตุการณ์ดังกล่าวและมีพระราชกระแสทรง ชื่นชมและพระราชทานกำลังใจแก่จิตอาสาจาก ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐภาคเอกชนและ ภาคประชาชนซึ่งต่างเสียสละกำลังกายกำลัง ปัญญาและกำลังทรัพย์มาร่วมกันปฏิบัติการ

ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแม้การ ช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลาง กระแสน้ำไหลเชี่ยวและข้อจำกัดต่างๆจิต อาสาทุกภาคส่วนต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่าง เต็มกำลังด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกัน เป็นเครื่องมือสำคัญทำให้ประชาชนได้รับ

การช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีสามารถบรรเทา สถานการณ์ให้ขี้คายลงตาม ลำดับในหลวงรัชกาลที่ 10 บินด่วนมาที่ จังหวัดเชียงรายโดยนำถุงยังชีพช่วยชาว บ้านด้วยพระองค์เองพระองค์ได้ทรงเครื่อง บินพร้อมถุงอย่างชี้ นำความช่วยเหลือมาให้กับประชาชนชาว จังหวัดเชียงรายตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน 2567 โดยที่ท่านไม่บอกใครให้เป็นข่าวนัก

การเมืองอาจจะไม่พร้อมอาจจะไม่ว่างแต่ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ท่านพร้อมท่านว่าง ท่านทรงเข้าถึงประชาชนก่อนโดยพระองค์ทรง เสียสละเวลาที่ต้องทรงพระบรรทมเพื่อมา ช่วยชาว บ้านและข่าวนี้เหล่าสื่อไม่ค่อยจะเผยแพร่ ซึ่งจะทราบจากประชา

ชนท่านเรวัฒน์ได้พูดถึงในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ท่านได้ประทับใจโดยได้พูดถึงในหลวง รัชกาลที่ 10 บอกว่าได้ไปช่วยชาวบ้าน อย่างเงียบไม่มีข่าวสื่อมวลชนออกสื่อเลย ชาวบ้านส่งข่าวไลฟ์สดทำให้ทราบข่าวท่าน เป็นผู้ที่ปิดทองหลังพระจริงๆท่านช่วยคน ไทยข่าวในหลวงรัชกาลที่ 10 ไปช่วยชาวบ้าน เนี่ยเงียบไม่มีข่าวออกสื่อมวลชนไม่ออก

เลยแต่ชาวบ้านเนี่ย เค้าส่งข่าวเ้าไลฟ์มาไลฟ์มาอะไร มาประทับใจครับประทับใจนะ ฮะวันนี้ผมกลับจากเดินทางมาผมก็ได้มี โอกาสไหว้พระบรมฉายาลักษณ์พระองค์ท่านน่ะ ทางเข้าห้างเจอห้างแม็คโครก็ผมก็หยุดแล้ว ก็พนมมือไหว้พระองค์ท่านท่านปิดทองหลัง

พระจริงๆนะ ครับทุกเรื่อง ครับผมประทับใจตั้งแต่เรื่องไอ้โควิดเข้า มาแล้วนะครับ คนไทยเริ่มตายกันเยอะขึ้นอะไรขึ้นท่านก็ ช่วยคนไทยติดที่อิสราเอลเกิดสงครามนะท่าน ก็ช่วยเอาเครื่องบินไปช่วยเร็วไม่ใช่ รัฐบาลช้ารัฐบาลนี่มันมีขั้นมีตอนจะเบิก อะไรอย่างเงี้ยนะครับจะเบิกจะเบิกงบอะไร

จะขับเคลื่อนอะไรก็ช้า นะและอีกหนึ่งความประทับใจที่ท่านเรวัฒน์ ได้พูดถึงได้กล่าวถึงในหลวงรัชกาลที่ 10 สมัยที่ดำรงพยศเป็นพระโอรสโอรสาธิราชและ มีเหตุการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ เหตุการณ์ที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงเสด็จ ลงไปช่วยตำรวจชายแดนราษฎรในพื้นที่ที่ถูก

ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์โจมตีพระองค์ ท่านไม่ทรงกลัวเป็นเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินที่ ลงไปในสถานการณ์ จริงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 สมัยดำรงพยศเป็นพระบรมโอรสาธิราช เนี่ยนะครับท่านสำเร็จการศึกษาจากโรง เรียนนายร้อยดันทรูนนะ ครับมันก็เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้

ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์นะครับมาล้อมฐานตชด ตอนนั้นนี่ตชดนี่ขวัญเสียมากอยู่ในสภาพ ที่ คิดว่าต้องเสียชีวิตกันหมดแน่ฐานนั้นน่ะ ครับไม่น่า เชื่อเหมือนฝนโปรยลงมาจากฟ้านะ ครับสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ท่านทราบข่าวท่านเป็นห่วงข้าราชบริพารของ

ท่านนะ ครับท่านเสด็จโดยทาง เฮลิคอปเตอร์บินไปลงที่ฐานเลยนะครับ สะพายข้าวหลาม M16 โดดม้วนตัวไปเลยนะฮะโดดม้วนตัวเข้า ไป เลยกำลังใจขวัญกำลังใจของตำรวจตระเวนชาย แดนมันยอมตายเลยครับยอม ตายจากที่ครั้งแรกเป็นห่วงตัวเองว่าตัว

เองจะต้องตาย พอพระองค์ท่านเสด็จลงไปความเป็นห่วงพระ องค์ท่านจะต้องถวายอารักขาเนี่ยมันสู้กัน ถวายชีวิตเลยนะครับมีเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ที่ไหน่ะที่กล้าลงไปในสถานการณ์จริงอย่าง งั้นนะ ครับเอาแค่ ว่าเอาผู้บังคับบัญชาเนี่ยไม่ว่าจะเป็น

ตำรวจหรือทหารเนี่ยแค่ชั้นยศนายพลเนี่ยนะ ครับมีเหตุการณ์ปะทะแล้วพอกคผู้ก่อการ ร้ายคอมมิวนิสต์ล้อมฐานเข้าไว้พร้อมที่จะ ละลายฐานนั้นคือตายกันหมด นมันยังไม่กล้าไปเลยนายพลน่ะนะครับนี่พระ องค์ท่านเป็นเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินท่านไม่ กลัวเลยนะครับและคนที่อยู่ร่วมในเหตุ การณ์ตำรวจตระเวนชายแดนที่อยู่ร่วมในเหตุ

การณ์ครั้งนั้นก็เคยมีคนไปตามสัมภาษณ์ถึง ความประทับ ใจนะ ครับจะเห็นได้ว่าในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรง ตามรอยพระบาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรง เป็นห่วง ราษฎรหากย้อนกลับไปในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรง รับสั่งย้ำในสถานการณ์น้ำท่วมเหมือนเหตุ

การณ์ในครั้งนี้เมื่อครั้งก่อนสถานการณ์ น้ำท่วมในหวงรัชกาลที่ 9 ทรงย้ำบอกว่าไม่ มีวันหยุดหรอกเขาทุกข์เดี๋ยวนี้ต้องไป เดี๋ยวนี้ เลยหลายปีก่อน กรุงเทพมหานครกำลังจะเกิดน้ำท่วมใหญ่จาก น้ำที่ไหลบ่ามาจากทางภาคเหนือในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงทรงเรียกประชุมผู้ที่ เกี่ยวข้องเพื่อทรงสอบถามถึงสถานการณ์น้ำ หน่วยราชการได้กราบบังคมทูลว

พรุ่งนี้จะไปดำเนินการพระองค์จึงตรัสถาม ว่าน้ำหยุดแล้วหรือไปเดี๋ยวนี้แหละคืนนี้ เลยน้ำไม่ใช่ว่าเริ่มไหลเวลา 8:30 นแล้ว ก็ 16:30 นหยุดพักตามริมตลิ่งแม้ในวัน นั้นดรสุเมธตันติเวชกุลจะไม่ได้เข้าร่วม ประชุมด้วยทว่าก็เคยได้รับการสั่งสอนใน แบบเดียวกันเคยรับสั่งให้ผมเข้าเฝ้าในวัน ศุกร์มีรับสั่งว่าที่ตรงนี้ที่ตรงนั้นเขา อดอยากอยู่ผมกราบทูลว่าเดี๋ยววันจันทร์ ข้าพระพุทธเจ้าจะรีบไปพระพุทธเจ้าค่ะพระ

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=tn7aTkbw5GQ

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *